QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE/ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT JUMP
GIỚI THIỆU
JUMP cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (sau đây gọi tắt là “Sàn TMĐT JUMP”) là ứng dụng trên thiết bị di động/website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong ngành giao thông vận tải được thiết lập bởi Công ty TNHH JUMP hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0315821962 do Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 30/7/2019.
Website/ứng dụng JUMP giúp kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ vận tải – Đối tác hợp tác kinh doanh với JUMP (Đối tác) và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn, vận tải hành khách, hàng hóa, bưu chính (“Khách hàng” hoặc “Người mua”) để thực hiện cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ, bao gồm các loại hình dịch vụ:
(i) Loại hình JUMP cung cấp dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử giữa Khách hàng và Đối tác tài xế cho xe ô tô dưới 09 chỗ theo hợp đồng (một chiều);
(ii) Loại hình JUMP Moto cung cấp dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử giữa Khách hàng và Đối tác tài xế cho xe gắn máy cung cấp dịch vụ chở khách.
(iii) Loại hình JUMP Send (Dịch vụ Giao hàng) là dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử qua ứng dụng JUMP giữa Khách hàng và Lái xe để cung cấp dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng hóa bằng xe gắn máy. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển để giao hàng hóa hợp pháp đến địa điểm mà Khách hàng yêu cầu.
Các mặt hàng không được phép giao dịch qua Ứng dụng/Website JUMP là:
Hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định pháp luật.
Hàng hóa hạn chế lưu thông trên thị trường
Hàng hóa có kích thước quá 50cm x 50cm x 50cm
Hàng hóa là đồ tươi sống, dễ vỡ và dễ hỏng
Động vật quý hiếm
Hàng giả, hàng nguy hiểm
Tiền, giấy tờ có giá trị, vũ khí
Hàng hóa khác vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục và pháp luật
(iv) Loại hình JUMP Send (Dịch vụ chuyển phát, bưu chính) là dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử qua ứng dụng JUMP giữa Khách hàng và Lái xe để cung cấp dịch vụ chuyển phát, bưu chính bằng xe gắn máy.
(v) Loại hình JUMP Eats: Khách hàng chọn món từ Đối tác của chúng tôi và Đối tác tài xế sẽ nhận, giao đồ ăn đến địa chỉ theo yêu cầu của Khách hàng.
Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử JUMP cung cấp cho người dùng công cụ để dễ dàng thực hiện các nhu cầu của mình trong việc vận tải/thuê xe/ giao hàng,…và các loại hình khác mà JUMP có đáp ứng nhằm tọa sự thuận tiện và tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Ứng Dụng cho phép Khách hàng đặt hàng thực phẩm và đồ uống từ các nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống (“Thương Nhân JUMP Eats”), để các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng bên thứ ba giao cho Khách hàng (“Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Giao Hàng”). JUMP không sở hữu, bán hoặc bán lại bất kỳ mặt hàng thực phẩm và đồ uống nào và không kiểm soát các Thương Nhân JUMP Eats, Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Giao Hàng hoặc bất kỳ dịch vụ nào do họ cung cấp. Khách hàng hiểu rằng bất kỳ đơn hàng nào Khách hàng đặt sẽ tuỳ thuộc vào tính sẵn có của các sản phẩm và địa điểm phục vụ của Thương Nhân JUMP Eats và/ hoặc Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Giao Hàng.
Nguyên tắc chung
Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử JUMP cung cấp cho người dùng công cụ để dễ dàng thực hiện các nhu cầu của mình trong việc vận tải/thuê xe/ giao hàng,…và các loại hình khác mà JUMP có đáp ứng nhằm tọa sự thuận tiện và tối đa hóa trải nghiệm người dùng.
Các dịch vụ tham gia giao dịch trên JUMP đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan và tuân thủ các quy định trong Quy chế cũng như Hợp đồng đã ký giữa các Bên.
Mọi hoạt động phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và lợi ích hợp pháp của JUMP.
Quy định chung
Tên ứng dụng: Ứng dụng JUMP
Địa chỉ tải ứng dụng trên chợ ứng dụng:
Google Play (cho hệ điều hành Android):
Ứng dụng dành cho Khách hàng (JUMP): https://play.google.com/store/apps/details?id=com.youalo.passenger
Ứng dụng dành cho Đối tác tài xế (JUMP Partner): https://play.google.com/store/apps/details?id=com.youalo.fleet
App Store (cho hệ điều hành iOS):
Ứng dụng dành cho Khách hàng (JUMP): https://apps.apple.com/vn/app/vivu/id1460375491?l=vi
Ứng dụng dành cho Đối tác tài xế (JUMP Partner): https://apps.apple.com/vn/app/vivu-driver/id1460403451
Người sử dụng dịch vụ (gọi chung là “Khách hàng” hoặc “Người mua”): là tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng hoặc cung cấp dịch vụ vận tải có đăng ký sử dụng Ứng dụng JUMP để đăng thông báo về nhu cầu sử dụng hoặc cung cấp dịch vụ vận tải (đề nghị cung cấp dịch vụ).
Thành viên trên Sàn TMĐT JUMP: là các Nhà cung cấp dịch vụ vận tải hợp pháp, có hợp đồng hợp tác kinh doanh với JUMP, có đề nghị, được JUMP chấp nhận cho sử dụng Ứng dụng JUMP thực hiện cung cấp dịch vụ cho Khách hàng.
Nhà cung cấp (Đối tác hợp tác kinh doanh với JUMP): là tổ chức, cá nhân có chức năng kinh doanh hợp lệ, có đề nghị, được JUMP chấp nhận là thành viên Sàn TMĐT JUMP.
Đối tác tài xế: là nhà cung cấp hoặc đại diện nhà cung cấp có đủ điều kiện hành nghề lái xe, có đăng ký, cài đặt ứng dụng JUMP (ứng dụng dành cho Đối tác tài xế – JUMP Partner) để trực tiếp điều khiển phương tiện thực hiện cung cấp dịch vụ vận tải cho Khách hàng.
Phương tiện: là xe ô tô dưới 09 (chín) chỗ ngồi hoặc xe mô tô, xe gắn máy (tùy theo loại hình dịch vụ) của Nhà cung cấp dịch vụ, có đủ điều kiện tham gia kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật đã đăng ký dùng để cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng JUMP.
Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch thông qua Ứng dụng JUMP được tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Thành viên: là những người đăng ký sử dụng Ứng dụng JUMP bao gồm cả người mua, nhà cung cấp, Đối tác tài xế.
Sở hữu trí tuệ: là bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế đã được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu đã được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác của Công ty TNHH JUMP và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
Quy trình giao dịch
Quy trình dành cho Khách hàng
Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng JUMP
Để sử dụng ứng dụng JUMP, Khách hàng cần trang bị điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android hoặc iOS và có kết nối internet (Wifi, 3G, 4G). Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, hệ thống sẽ tự động cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động tương ứng của Khách hàng.
Bước 2: Đăng ký tài khoản sử dụng ứng dụng JUMP
Sau khi ứng dụng JUMP được tải và cài đặt vào thiết bị di động, Khách hàng mở ứng dụng lần đầu sẽ có một số hướng dẫn bằng hình ảnh hướng dẫn quý khách sử dụng ứng dụng JUMP. Sau khi xem hướng dẫn, quý khách vui lòng thực hiện thao tác đăng ký tài khoản để sử dụng ứng dụng JUMP, việc đăng ký tài khoản là bắt buộc vì ứng dụng JUMP cần xác thực chính xác họ và tên và số điện thoại của quý khách để xác thực. Số điện thoại là quan trọng vì Đối tác tài xế sẽ liên lạc với quý khách để có thể kết nối, cung cấp dịch vụ vận tải theo đề nghị của quý khách.
* Việc đăng ký được thực hiện theo trình tự thể hiện qua các hình ảnh sau:
Tại cửa sổ này, quý khách vui lòng nhập số điện thoại quý khách sẽ sử dụng để làm thông tin liên hệ khi sử dụng ứng dụng JUMP.
Sau khi quý khách xác nhận nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi một mã số xác nhận (“mã OTP”) để chứng thực số điện thoại là chính xác, quý khách nhập mã OTP gồm 6 chữ số vào ô trống và xác nhận.
Tại màn hình tiếp theo, quý khách đăng ký tên và email của mình.
* Tổng quan các tính năng của ứng dụng JUMP cung cấp như sau:
– Lưu và cung cấp lịch sử các chuyến đi.
– Tự động lưu các lộ trình yêu thích, thường xuyên của quý khách.
– Thông báo: Các thông báo của Công ty có thể gửi đến quý Khách hàng thông qua ứng dụng JUMP như: các chương trình khuyến mãi, thông báo về các thay đổi về điều kiện, điều khoản của ứng dụng, …
– Tính năng Hỗ trợ: Ứng dụng JUMP có các tính năng trao đổi thông tin với quý Khách hàng thông qua email, gọi điện, “Chat”.
Bước 3: Sử dụng ứng dụng JUMP để đặt dịch vụ theo trình tự sau:
* Nhập điểm đi/ điểm đến
Khi có nhu cầu đặt xe, Khách hàng thực hiện các bước sau đây:
– Quý khách chọn vị trí cần đón (điểm đi): vị trí điểm đón mặc định tự động là vị trí hiện tại của quý khách đang đứng có được nhờ vào hệ thống định vị GPS của điện thoại mà quý khách hàng đang sử dụng. Trong trường hợp quý khách muốn chọn điểm đón khác, quý khách vui lòng nhập thông tin địa điểm khác vào ô điểm đón.
– Chọn điểm đến: Quý khách nhập thông tin trong mục “Điểm đến” để xem ước lượng giá cho chuyến đi của bạn.
* Chọn dịch vụ
– Quý khách (người mua) chọn dịch vụ JUMP hoặc JUMP Moto tùy theo nhu cầu của mình.
– Sau khi người mua nhập đầy đủ các thông tin trên, hệ thống sẽ tự động hiện thông tin giá ước tính của dịch vụ với điểm đón và điểm đến đã nhập.
– Người mua nhấn nút “Xác nhận” để xác nhận đặt dịch vụ hoặc trở lại các trường thông tin trên để thay đổi.
– Ứng dụng JUMP sẽ kết nối người mua với đại diện các nhà cung cấp gần nhất. Sau khi kết nối được nhà cung cấp, người mua có thể thấy được thông tin ước lượng khoảng thời gian chờ, thông tin về xe, Đối tác tài xế (họ tên, số điện thoại, vị trí hiện tại) người trực tiếp thực hiện cung cấp dịch vụ để chủ động ra xe. Người mua có thể chủ động liên hệ nhà cung cấp bằng cách gọi điện hoặc tin nhắn ngay trên ứng dụng JUMP.
– Sau khi người mua và nhà cung cấp gặp tại “điểm đón’, nhà cung cấp sẽ thực hiện thao tác xác nhận “Bắt đầu chuyến đi”. Giao diện ứng dụng JUMP lúc này sẽ chuyển sang trạng thái “Trong chuyến đi”.
* Chọn loại xe và thông tin giá cước
– Quý khách hàng có thể xem được cước phí ước tính theo từng loại xe cho lộ trình mình dự kiến lựa chọn.
– Mỗi dòng xe có giá cước khác nhau.
* Nhập mã khuyến mãi (nếu có), để được khấu trừ vào chuyến đi như sau
* Nhấp đặt xe để được hệ thống tìm kiếm tài xế gần nhất
Màn hình tìm tài xế cho chuyến đi: Xảy ra 2 trạng thái:
– Trạng thái 1: Chờ để có tài xế.
– Trạng thái 2: Nếu không có tài xế nhận chuyến đi, quý khách (người mua) có thể hủy chuyến đi đã đặt.
* Sau khi có tài xế nhận chuyến đi, màn hình hiển thị thông tin cước phí của chuyến đi, khách hàng có thể nhập mã khuyến mại để được khấu trừ vào cước phí của chuyến đi.
* Khách hàng có thay đổi muốn hủy chuyến đi đã đặt: hệ thống không hỏi xác nhận lần nữa, và đánh dấu tự động hành vi của khách hàng. Khách hành chọn nhanh lý do hủy chuyến theo danh mục sẵn có hoặc nhập nội dung gửi về hệ thống.
Bước 4: Kết thúc chuyến đi
– Màn hình hóa đơn thanh toán bao gồm chi tiết: Số tiền cần thanh toán, thời gian và quăng đường người mua di chuyển.
– Người mua thanh toán:
+ Bằng tiền mặt
+ Thẻ tín dụng
– Khi kết thúc chuyến đi và thanh toán tiền cho Đối tác tài xế, quý khách hàng có thể đánh giá, nhận xét đối với Đối tác tài xế thông qua Màn hình chấm sao. Qua đó trung tâm điều hành của Công ty sẽ có thêm thông tin nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ tốt nhất quý Khách hàng.
Khi kết thúc chuyến đi và thanh toán tiền cho Đối tác tài xế, quý khách hàng có thể đánh giá chuyến đi vừa rồi. Qua đó, trung tâm điều hành của Công ty sẽ có thêm thông tin nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của Đố tác tài xế đối với khách hàng.
Quy trình dành cho Đối tác tài xế
Để có thể sử dụng Ứng dụng JUMP để kết nối với Khách hàng (người mua dịch vụ), trước hết Đối tác tài xế cần đăng ký tài khoản với Công ty TNHH JUMP (Công ty) theo Quy trình dành cho Đối tác tài xế, như sau:
– Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng Ứng dụng JUMP bao gồm: Đơn đăng ký và các tài liệu, giấy tờ chứng nhận nhà cung cấp đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải theo quy trình của Công ty.
– Đàm phán và ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty, sau khi hợp đồng được ký kết, Công ty sẽ cung cấp cho mỗi Đối tác tài xế một tài khoản.
Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng JUMP (ứng dụng dành cho Đối tác tài xế)
Để sử dụng ứng dụng JUMP, Đối tác tài xế cần trang bị điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android hoặc iOS và có kết nối internet (Wifi, 3G, 4G).
Sau khi tải ứng dụng JUMP (dành cho Đối tác tài xế – JUMP Partner), hệ thống sẽ tự động cài đặt trên thiết bị điện thoại di động của Đối tác tài xế.
Bước 2: Đăng ký sử dụng ứng dụng JUMP
* Đăng ký Số điện thoại
* Đăng tải (Upload) Giấy tờ cần thiết
Bước 3: Sau khi đăng ký thông tin nhà cung cấp dịch vụ và được cấp tài khoản, Nhà cung cấp dịch vụ cần thực hiện các bước sau để giao dịch với người mua
* Vào ứng dụng JUMP Partner (dành cho Đối tác tài xế), quý đối tác “Chọn Trực Tuyến”
* Khi có nhu cầu của người mua, quý Đối tác tài xế “Bấm nhận cuốc”
* Thực hiện chuyến đi
* Kết thúc chuyến đi
Quy trình xác nhận đơn hàng (đặt xe)/ hủy đơn hàng (hủy chuyến xe):
a) Quy trình xác nhận đơn hàng:
Ứng dụng JUMP chỉ xác nhận lệnh đặt xe của người mua khi người mua ấn nút “Đặt” với các thông tin về dịch vụ mong muốn được điền đầy đủ.
Khi nhà cung cấp xác nhận cung cấp dịch vụ cho người mua, lệnh đặt xe của người mua sẽ trở thành đơn hàng và được gắn mã số đơn hàng.
b) Quy trình hủy đơn hàng:
Người mua có thể hủy lệnh đặt xe đã xác nhận như sau:
– Trường hợp 1. Nếu không có Đối tác tài xế nhận chuyến xe người mua đã đặt trên ứng dụng JUMP, người mua có thể hủy chuyến xe đã đặt.
– Trường hợp 2. Nếu người mua có thay đổi ý định muốn hủy chuyến xe đã đặt, Ứng dụng JUMP không xác nhận lần nữa, đánh dấu tự động hành vi của người mua. Người mua chọn nhanh lý do hủy chuyến, yêu cầu sẽ được gửi về hệ thống thống ứng dụng JUMP.
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Khi có bất kỳ khiếu nại gì về chất lượng Dịch vụ, Khách hàng có thể sử dụng một trong các phương thức sau để được giải quyết:
Liên hệ thông qua tổng đài (hotline): 0929 697 699
Email: contact@jump.com.vn
Phản ánh qua ứng dụng JUMP.
Thời hiệu khiếu nại được quy định như sau:
Bốn (04) tháng, kể từ ngày kết thúc việc giao/nhận đối với khiếu nại về việc mất Hàng gửi.
Một (01) tháng, kể từ ngày Hàng gửi được phát cho Người nhận đối với khiếu nại về việc Hàng hóa bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến Hàng gửi.
Thời hạn giải quyết khiếu nại: JUMP sẽ giải quyết khiếu nại trong thời hạn bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá hai (02) tháng kể từ ngày nhận được khiếu nại.
Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện từng bước như sau:
Trường hợp Khách hàng khiếu nại về thái độ của Tài xế, JUMP sẽ góp ý, trao đổi lại với Tài xế và trừ điểm trong hệ thống đánh giá của JUMP.
Trường hợp Khách hàng khiếu nại về việc mất, hư hỏng hoặc thất thoát hàng gửi, JUMP sẽ giải quyết theo trình tự các bước sau đây:
Bước 1: Lập Biên bản ghi nhận sự việc
Khi phát sinh sự việc về việc mất, hư hỏng hoặc làm thất thoát Hàng gửi, Tài xế của JUMP sẽ chụp hình, giữ nguyên hiện trạng và tiến hành lập Biên bản ghi nhận sự việc với Người nhận.
Nội dung Biên bản ghi rõ: Thông tin về Hàng gửi; Người gửi; Người nhận; Địa điểm; Ngày, tháng, năm chấp nhận vận chuyển hàng; Mô tả chi tiết thực trạng của Hàng gửi tại thời điểm phát sinh sự việc. Tài xế sẽ niêm phong Hàng gửi và ký xác nhận cùng với người chứng kiến. Hàng gửi sẽ được đóng gói, niêm phong nguyên trạng. Biên bản được gửi cho bộ phận CSKH của JUMP và Khách hàng mỗi bên một (01) bản. Tài xế cập nhật tình trạng trên ứng dụng JUMP để Khách hàng được biết.
Bước 2: Chuyển thông tin sự việc đến bộ phận Chăm sóc Khách hàng (“CSKH”)
Ngay sau khi lập Biên bản, Tài xế liên hệ ngay bộ phận CSKH của JUMP qua hotline 0929 697 699, thông báo mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng và thực trạng của Hàng gửi; Bộ phận CSKH cập nhật thông tin do Tài xế gửi hoặc tiếp nhận trực tiếp từ Khách hàng qua tổng đài.
Bước 3: Bộ phận CSKH thông báo trực tiếp tới Khách hàng
Căn cứ thông tin nhận được, bộ phận CSKH sẽ gọi điện hoặc gửi email trực tiếp đến Khách hàng thông báo sự việc, đồng thời thông báo về trách nhiệm của JUMP về việc thực hiện bồi thường thiệt hại theo quy định tại Quy chế này.
Bước 4: JUMP thực hiện đền bù, bồi thường thiệt hại theo cam kết
Sau khi đạt được sự thống nhất giữa hai bên, JUMP tiến hành bồi thường thiệt hại với điều kiện Khách hàng đã thực hiện đủ và đúng quy trình mà JUMP đã quy định, hướng dẫn. Khách hàng đồng ý rằng sẽ không nhận bất kỳ khoản bồi thường nào nếu Khách hàng không làm đúng quy định, hướng dẫn của JUMP. Thời hạn bồi thường thiệt hại sẽ được thực hiện theo Quy chế này hoặc Hợp đồng đã ký kết của hai bên (nếu có).
Việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại phát sinh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Trách nhiệm các bên trong giải quyết khiếu nại, tranh chấp
JUMP tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.
Tài xế có trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ văn bản/giấy tờ/thông tin xác thực liên quan đến sự việc tranh chấp, khiếu nại cho JUMP. JUMP sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến giao dịch và làm trung gian để hòa giải theo Quy chế Sàn TMĐT JUMP.
Trong trường giao dịch phát sinh tranh chấp, khiếu nại nghiêm trọng mà lỗi thuộc về Tài xế, JUMP có quyền áp dụng các biện pháp khuyến cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết tùy theo tính chất vụ việc và mức độ của sai phạm của Tài xế.
Quy trình thanh toán
Người mua và nhà cung cấp có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:
Cách 1: Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt cho Đối tác tài xế (nhà cung cấp hoặc đại diện nhà cung cấp tùy) theo loại hình dịch vu JUMP Moto hoặc JUMP.
Phương thức thanh toán này áp dụng cho tất cả các loại hình dịch vụ cung cấp thông qua ứng dụng JUMP.
+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về dịch vụ.
+ Bước 2: Người mua chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhập thông tin về chuyến xe trước khi ấn nút “Đặt xe”.
+ Bước 3: Đối tác tài xế xác nhận và thực hiện cung cấp dịch vụ cho người mua.
+ Bước 4: Người mua thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt cho Đối tác tài xế sau khi chuyến đi kết thúc.
Cách 2: Thanh toán online qua thẻ thanh toán quốc tế (áp dụng cho loại hình JUMP và JUMP Moto)
+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về dịch vụ.
+ Bước 2: Người mua nhập thông tin thẻ thanh toán quốc tế và chọn phương thức thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế khi nhập thông tin về chuyến xe trước khi ấn nút “Đặt”.
+ Bước 3: Đối tác tài xế xác nhận và thực hiện cung cấp dịch vụ cho người mua.
+ Bước 4: Khoản thanh toán sẽ được tự động trừ vào thẻ tín dụng mà Khách hàng đã cung cấp thông tin trước đó sau khi dịch vụ kết thúc.
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
– Khi đăng ký sử dụng Ứng dụng JUMP, nhà cung cấp phải cung cấp cho Công ty đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cùng với các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân và chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải tương ứng. Các thông tin này sẽ được Công ty lưu trữ trong hệ thống để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.
– Tất cả các giao dịch của cả người mua và nhà cung cấp sẽ được Công ty đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của nhà cung cấp.
– Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại Ứng dụng JUMP đều không được cho phép.
– Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.
VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Xem Chính sách bảo mật tại https://www.jump.com.vn/privacy-notice/
VII. Quản lý thông tin xấu
Thành viên, khách hàng không được phép sử dụng tiện ích, chức năng và/hoặc các chương trình khuyến mại của JUMP trên Sàn TMĐT JUMP vào (i) những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe doạ, phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của JUMP và đối tác của JUMP; (ii) mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Thành viên, khách hàng vi phạm phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên, khách hàng không được đăng trên Sàn TMĐT JUMP bất kỳ thông tin/ hình ảnh/ quảng cáo nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào hoặc vi phạm pháp luật và/ hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
Thành viên, khách hàng không được cung cấp hoặc tác động để được cung cấp những thông tin không đúng sự thật, có tính chất phỉ báng hoặc gây mất uy tín của JUMP và/ hoặc Thành viên và/ hoặc Khách hàng khác, dưới mọi hình thức.
JUMP có quyền kiểm duyệt, rà soát thông tin đăng tải trên Sàn TMĐT JUMP bằng các biện pháp cần thiết. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy Chế này và pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, JUMP có quyền chấm dứt Hợp Đồng nếu Thành viên, Khách hàng có vi phạm.
Các biện pháp và cơ chế giải quyết thông tin xấu như sau:
Khi có bất kỳ phát hiện gì về thông tin xấu liên quan Dịch vụ, Khách hàng/Tài xế có thể sử dụng một trong các phương thức sau để thông báo với chúng tôi:
Liên hệ thông qua tổng đài:
Email: contact@jump.com.vn
Phản ánh qua ứng dụng JUMP.
Thời hạn giải quyết thông tin xấu: JUMP sẽ giải quyết bằng cách loại bỏ, ngăn chặn thông tin xấu trong thời hạn bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian giải quyết có thể kéo dài nhưng không quá hai (02) tháng kể từ ngày nhận được thông báo.
Việc giải quyết thông tin xấu được thực hiện như sau:
Trường hợp Khách hàng thông báo về thông tin xấu của Tài xế/Dịch vụ hoặc ngược lại, JUMP sẽ xác minh, kiểm tra lại thông tin đó.
Nếu thông tin cần loại bỏ, ngăn chặn sau khi xác minh thì JUMP góp ý, trao đổi lại với Tài xế/Khách hàng và trừ điểm Tài xế trong hệ thống đánh giá của JUMP nếu thông tin xấu đến từ Tài xế.
Sau đó, JUMP tiến hành hoặc yêu cầu Khách hàng/ Tài xế chỉnh sửa, loại bỏ những thông tin xấu đó nhưng không quá 3 lần. Nếu vi phạm quá 3 lần và được JUMP nhắc nhở thì tài khoản của Khách hàng/Tài xế sẽ bị khóa.
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
JUMP cam kết nỗ lực cao nhất để đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của JUMP, JUMP sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.
Khi thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng JUMP, các Thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình giao dịch đã được hướng dẫn tại Quy chế này và trên ứng dụng JUMP.
JUMP cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc Thành viên không thể tham gia, thực hiện giao dịch được thì các Thành viên cần thông báo kịp thời cho JUMP
JUMP sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của Thành viên không kịp thời hoặc không đến được JUMP, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do JUMP gây ra.
VIII. Quyền và trách nhiệm của JUMP và Ban quản lý website TMĐT JUMP
Quyền và trách nhiệm của Công ty TNHH JUMP
1.1 Quyền hạn và trách nhiệm quan tới Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải):
a) Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các Điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối/ phân chia kết quả kinh doanh; trách nhiệm gánh chịu chi phí; điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, khuyến khích cho Đối tác, Đối tác tài xế.
b) Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các Đối tác đủ Điều kiện tham gia Sàn TMĐT JUMP theo quy định của pháp luật và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các Đối tác (doanh nghiệp/ hợp tác xã/ Đối tác tài xế) này.
c) Chủ trì phối hợp với Đối tác để thực hiện:
Cài đặt ứng dụng JUMP kết nối vào thiết bị di động cho Đối tác tài xế trực tiếp hoặc đại diện theo ủy quyền của các bên hợp tác giao kết hợp đồng vận tải.
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho Đối tác tài xế về cách thức sử dụng ứng dụng JUMP, Điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ Đối tác tài xế.
Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối trên ứng dụng JUMP đối với các trường hợp Đối tác, Đối tác tài xế không đáp ứng đủ các Điều kiện tham gia Sàn TMĐT JUMP theo quy định của pháp luật, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật.
1.2. Trách nhiệm liên quan tới Khách hàng:
Thông báo đầy đủ về Điều khoản sử dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng JUMP và các quyền lợi của Khách hàng; trách nhiệm của Công ty; trách nhiệm của Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) đối với Khách hàng, khi Khách hàng sử dụng ứng dụng JUMP để kết nối để đặt xe hợp đồng.
Cung cấp cho Khách hàng những thông tin, tài liệu sau: (i) Bản sao Điều khoản sử dụng dịch vụ kết nối sau khi Khách hàng đăng ký tài khoản; (ii) Cách tính cước phí; (iii) Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh; (iv) Hóa đơn cước phí sau chuyến đi; (v) Công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách hàng; (vi) xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của Khách hàng đối với hoạt động này. Việc cung cấp thông tin, tài liệu này thực hiện qua thư điện tử hoặc thông qua chức năng thông báo trên ứng dụng JUMP hoặc công bố trên trang thông tin điện tử.
Phối hợp với Đối tác tham gia Sàn TMĐT JUMP giải quyết các khiếu nại của Khách hàng thuộc trách nhiệm của Đối tác theo quy định của pháp luật.
1.3. Trách nhiệm đối với Nhà nước:
a) Đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
b) Thực hiện các cam kết với cơ quan thuế địa phương trên địa bàn hoạt động kinh doanh về việc hỗ trợ các Đối tác tham gia Sàn TMĐT JUMP trong việc kê khai thuế, nộp thuế và thực hiện chế độ báo cáo, kiểm tra thuế.
c) Thực hiện chế độ báo cáo về Đối tác (là doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải); danh sách phương tiện tham gia loại hình xe JUMP và tình hình liên quan cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Quyền hạn và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn TMĐT JUMP
a) Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn TMĐT JUMP và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
b) Cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn TMĐT JUMP.
c) Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các Điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải).
d) Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) đủ điều kiện tham gia và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các Đối tác.
e) Phối hợp với Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) để thực hiện:
Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho Đối tác tài xế của Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải).
Tập huấn, hướng dẫn về cách thức sử dụng ứng dụng JUMP, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác.
Phối hợp giải quyết các khiếu nại của Khách hàng thuộc trách nhiệm của Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) theo quy định của pháp luật.
f) Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối ứng dụng JUMP đối với các trường hợp Đối tác, Đối tác tài xế không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc vi phạm pháp luật liên quan trong hoạt động kinh doanh.
g) Thông báo đầy đủ cho Khách hàng về Điều khoản sử dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng JUMP và các quyền lợi của Khách hàng; trách nhiệm của JUMP, của Đối tác cung cấp dịch vụ vận tải đối với Khách hàng khi Khách hàng sử dụng ứng dụng JUMP để kết nối đặt xe.
h) Cung cấp cho Khách hàng những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện trên ứng dụng JUMP):
Bản sao Điều khoản sử dụng dịch vụ kết nối sau khi Khách hàng đăng ký tài khoản;
Cách tính cước phí;
Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh;
Công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách hàng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của Khách hàng đối với hoạt động vận tải.
i) Đăng ký thiết lập ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật về TMĐT và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website/ ứng dụng.
j) Xây dựng và công bố công khai trên website Quy chế hoạt động của sàn giao dịch TMĐT JUMP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó.
k) Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là Nhà cung cấp dịch vụ trên sàn giao dịch TMĐT cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
l) Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Sàn TMĐT JUMP được thực hiện chính xác, đầy đủ.
m) Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn TMĐT JUMP thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử.
n) Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân là Nhà cung cấp và thông tin cá nhân của người tiêu dùng (khách hàng).
o) Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn TMĐT JUMP.
p) Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh bao gồm:
Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
Những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
Rượu các loại;
Các hàng hóa cấm hoặc hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.
q) Yêu cầu Nhà cung cấp (người bán) các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn TMĐT JUMP của mình phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
r) Cung cấp thông tin, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật sử dụng ứng dụng của mình.
IX. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử JUMP
1. Quyền của Ban quản lý website/ứng dụng JUMP
Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các Điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối/ phân chia kết quả kinh doanh; trách nhiệm gánh chịu chi phí; điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, khuyến khích cho Đối tác, Đối tác tài xế. Thiết lập, đăng tải các quy định, chính sách cũng như các điều kiện cho Khách hàng/ Đối tác tài xế
Yêu cầu Đối tác/ Đối tác Tài xế cung cấp các thông tin theo quy định pháp luật như: số điện thoại, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, địa chỉ,… khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Nếu thành viên cung cấp thông tin không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì JUMP có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Khách hàng/ Đối tác tài xế đó
Có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế, Chính sách của JUMP hoặc có những hành vi vi phạm pháp luật, lừa đảo, giả mạo, quấy rối gây ảnh hưởng đến chúng tôi và xã hội
Ban quản lý JUMP có quyền cập nhật, bổ sung và/hoặc thay đổi liên quan tới giá dịch vụ, phương thức thanh toán cũng như toàn bộ nội dung, thông tin trên website/Ứng dụng. Chúng tôi có quyền sở hữu trí tuệ với toàn bộ nội dung chúng tôi đăng tải, dịch vụ chúng tôi cung cấp, kể trường hợp chúng được dịch sang ngôn ngữ khác
2. Trách nhiệm của Ban quản lý website/ứng dụng JUMP
Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn TMĐT JUMP và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
Cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn TMĐT JUMP.
Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các Điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải).
Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) đủ điều kiện tham gia và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các Đối tác.
Phối hợp với Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) để thực hiện:
Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho Đối tác tài xế của Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải).
Tập huấn, hướng dẫn về cách thức sử dụng ứng dụng JUMP, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác.
Phối hợp giải quyết các khiếu nại của Khách hàng thuộc trách nhiệm của Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) theo quy định của pháp luật.
Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối ứng dụng JUMP đối với các trường hợp Đối tác, Đối tác tài xế không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc vi phạm pháp luật liên quan trong hoạt động kinh doanh.
Thông báo đầy đủ cho Khách hàng về Điều khoản sử dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng JUMP và các quyền lợi của Khách hàng; trách nhiệm của JUMP, của Đối tác cung cấp dịch vụ vận tải đối với Khách hàng khi Khách hàng sử dụng ứng dụng JUMP để kết nối đặt xe.
Cung cấp cho Khách hàng những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện trên ứng dụng JUMP):
– Bản sao Điều khoản sử dụng dịch vụ kết nối sau khi Khách hàng đăng ký tài khoản;
– Cách tính cước phí;
– Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
– Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh;
– Công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách hàng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của Khách hàng đối với hoạt động vận tải.
Đăng ký thiết lập ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật về TMĐT và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website/ ứng dụng.
Xây dựng và công bố công khai trên website Quy chế hoạt động của sàn giao dịch TMĐT JUMP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó.
Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là Nhà cung cấp dịch vụ trên sàn giao dịch TMĐT cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Sàn TMĐT JUMP được thực hiện chính xác, đầy đủ.
Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn TMĐT JUMP thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử.
Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân là Nhà cung cấp và thông tin cá nhân của người tiêu dùng (khách hàng).
Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn TMĐT JUMP.
Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh bao gồm:
Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
Những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
Rượu các loại;
Các hàng hóa cấm hoặc hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.
Yêu cầu Nhà cung cấp (người bán) các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn TMĐT JUMP của mình phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
Cung cấp thông tin, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật sử dụng ứng dụng của mình.
Trách nhiệm quan tới Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải):
Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các Đối tác đủ Điều kiện tham gia Sàn TMĐT JUMP theo quy định của pháp luật và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các Đối tác (doanh nghiệp/ hợp tác xã/ Đối tác tài xế) này
Chủ trì phối hợp với Đối tác để thực hiện:
– Cài đặt ứng dụng JUMP kết nối vào thiết bị di động cho Đối tác tài xế trực tiếp hoặc đại diện theo ủy quyền của các bên hợp tác giao kết hợp đồng vận tải.
– Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho Đối tác tài xế về cách thức sử dụng ứng dụng JUMP, Điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ Đối tác tài xế.
– Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối trên ứng dụng JUMP đối với các trường hợp Đối tác, Đối tác tài xế không đáp ứng đủ các Điều kiện tham gia Sàn TMĐT JUMP theo quy định của pháp luật, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật.
Trách nhiệm liên quan tới Khách hàng:
– Thông báo đầy đủ về Điều khoản sử dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng JUMP và các quyền lợi của Khách hàng; trách nhiệm của Công ty; trách nhiệm của Đối tác (Nhà cung cấp dịch vụ vận tải) đối với Khách hàng, khi Khách hàng sử dụng ứng dụng JUMP để kết nối để đặt xe hợp đồng.
– Cung cấp cho Khách hàng những thông tin, tài liệu sau: (i) Bản sao Điều khoản sử dụng dịch vụ kết nối sau khi Khách hàng đăng ký tài khoản; (ii) Cách tính cước phí; (iii) Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh; (iv) Hóa đơn cước phí sau chuyến đi; (v) Công bố số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khách hàng; (vi) xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của Khách hàng đối với hoạt động này. Việc cung cấp thông tin, tài liệu này thực hiện qua thư điện tử hoặc thông qua chức năng thông báo trên ứng dụng JUMP hoặc công bố trên trang thông tin điện tử.
– Phối hợp với Đối tác tham gia Sàn TMĐT JUMP giải quyết các khiếu nại của Khách hàng thuộc trách nhiệm của Đối tác theo quy định của pháp luật.
Trách nhiệm đối với Nhà nước:
Đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Thực hiện các cam kết với cơ quan thuế địa phương trên địa bàn hoạt động kinh doanh về việc hỗ trợ các Đối tác tham gia Sàn TMĐT JUMP trong việc kê khai thuế, nộp thuế và thực hiện chế độ báo cáo, kiểm tra thuế.
Thực hiện chế độ báo cáo về Đối tác (là doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải); danh sách phương tiện tham gia loại hình xe JUMP và tình hình liên quan cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website/Ứng dụng những thông tin thuộc danh mục cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và bị hạn chế kinh doanh theo quy định (nếu có). Loại bỏ khỏi website/Ứng dụng những thông tin vi phạm pháp luật khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
Đăng ký với Bộ Công Thương ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Xây dựng và công bố trên ứng dụng những thông tin sau:
Phạm vi trách nhiệm của JUMP
Quyền và nghĩa vụ của JUMP, Khách hàng, Đối tác tài xế trong các giao dịch được thực hiện qua Ứng dụng
Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa các bên liên quan đến giao dịch được thực hiện qua Ứng dụng
Chính sách bảo mật thông tin của người sử dụng ứng dụng
Cơ chế, biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người sử dụng trong giao dịch thực hiện qua ứng dụng
g, Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người sử dụng và các quy định của pháp luật có liên quan.
3. Quyền và trách nhiệm của đối tác trên website/ứng dụng JUMP
Quyền và trách nhiệm chung của Đối tác:
a) Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ pháp luật về TMĐT khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT JUMP.
b) Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin theo quy định của pháp luật về TMĐT cho JUMP là đơn vị cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT khi đăng ký sử dụng dịch vụ thương mại điện tử của JUMP.
c) Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê về thương mại điện tử.
d) Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT JUMP.
e) Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
f) Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT JUMP.
Trách nhiệm cụ thể của Đối tác là Đơn vị kinh doanh vận tải (Doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải):
a) Trách nhiệm hợp tác với Công ty TNHH JUMP:
– Ký thỏa thuận hợp tác với JUMP và thực hiện đầy đủ các cam kết trong thỏa thuận hợp tác; thanh toán chi phí sử dụng ứng dụng JUMP để kết nối với khách hàng theo thỏa thuận giữa hai bên.
– Xây dựng và cung cấp cho JUMP các căn cứ tính cước cho xe hợp đồng.
– Phối hợp với JUMP để thực hiện:
+ Trong việc cài đặt ứng dụng JUMP kết nối vào thiết bị di động cho Đối tác tài xế được doanh nghiệp, hợp tác xã ủy quyền giao kết hợp đồng vận tải thực hiện cung cấp dịch vụ.
+ Trong việc tổ chức tập huấn cho Đối tác tài xế về cách thức vận hành ứng dụng kết nối (ứng dụng JUMP), Điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ Đối tác tài xế.
+ Đảm bảo Đối tác tài xế và xe ô tô tham gia loại hình JUMP tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan, đồng thời cung cấp cho JUMP đầy đủ giấy tờ để chứng minh việc tuân thủ pháp luật này.
+ Thông báo, từ chối hoặc chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối cho Đối tác tài xế không đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
b) Trách nhiệm liên quan tới khách hàng
– Thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải đối với xe ô tô dưới 09 chỗ ngồi), bao gồm bảo đảm an toàn, quyền và lợi ích hợp pháp cho hành khách, chất lượng xe, biển hiệu xe, chất lượng Đối tác tài xế, chất lượng dịch vụ theo quy định của pháp luật hiện hành, bao gồm nhưng không giới hạn:
– Niêm yết: tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.
– Niêm yết ở vị trí Đối tác tài xế dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết” theo mẫu quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải.
– Trên xe có trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy còn sử dụng được và còn hạn theo quy định.
– Có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” còn hiệu lực do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật hiện hành.
c) Trách nhiệm đối với Nhà nước:
– Thực hiện nghĩa vụ thuế, tài chính với các khoản doanh thu được nhận theo quy định của pháp luật; tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải đối với xe ô tô dưới 09 chỗ ngồi;
– Trường hợp vi phạm pháp luật hoặc vi phạm các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành, bị buộc phải chấm dứt tham gia sử dụng ứng dụng JUMP nhưng chưa đến mức bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải hành khách xe hợp đồng.
– Thực hiện các nghĩa vụ của người kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật hiện hành.
d) Trách nhiệm đối với Đối tác tài xế:
– Bảo đảm việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải cho Đối tác tài xế;
– Bảo đảm sự tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động, pháp luật giao thông đường bộ về thời giờ làm việc, thời gian làm việc của Đối tác tài xế trong ngày, thời gian lái xe liên tục.
4. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (thành viên, người sử dụng dịch vụ…) trên website/ứng dụng JUMP
3.1 Quyền của Khách hàng
a) Khi đăng ký trở thành thành viên của JUMP và được JUMP đồng ý, Khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ trên JUMP.
b) Khách hàng sẽ được cấp một tài khoản thông qua việc đăng nhập bằng số điện thoại để được vào sử dụng dịch vụ của Ứng dụng.
c) Trong quá trình sử dụng, Khách hàng có quyền khiến nghị, đóng góp cho JUMP thông qua email, gọi điện cho chúng tôi.
3.2 Trách nhiệm của Khách hàng
a) Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hành khách theo Quy chế này cần tải ứng dụng kết nối (ứng dụng JUMP) vào thiết bị di động của mình. Khi đăng ký tài khoản, khách hàng sẽ được thông báo rõ các Điều khoản sử dụng dịch vụ kết nối, các quyền lợi, trách nhiệm trước khi sử dụng dịch vụ vận tải.
b) Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ kết nối (ứng dụng JUMP) do JUMP cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của JUMP.
c) Cam kết những thông tin cung cấp cho JUMP là xác thực, chính xác, đầy đủ hoàn chỉnh và thường xuyên được cập nhật kịp thời khi có thay đổi.
d) Cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT JUMP cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT JUMP hay sử dụng dịch vụ kết nối của JUMP cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
e) Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
f) Đọc, hiểu rõ, chấp thuận, đồng ý Quy chế hoạt động, Điều khoản sử dụng dịch vụ Sàn TMĐT JUMP trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ.
g) Đọc, hiểu rõ, chấp thuận, đồng ý các thay đổi, điều chỉnh Quy chế hoạt động, Điều khoản sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo.
h) Việc Thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là Thành viên đã đọc, hiểu rõ, chấp thuận và đồng ý với Quy chế hoạt động, Điều khoản sử dụng dịch vụ Sàn TMĐT JUMP và dịch vụ được cung cấp qua Sàn TMĐT JUMP.
i) Thành viên là Nhà cung cấp phải chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với khách hàng/ người mua, và bồi thường thiệt hại cho Khách hàng/ người mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà cung cấp.
j) Thành viên là Nhà cung cấp phải hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho JUMP để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và Nhà cung trong mua bán dịch vụ cấp được thực hiện qua Ứng dụng JUMP.
k) Khi đăng ký trở thành Thành viên của Sàn TMĐT JUMP và được JUMP đồng ý và kích hoạt tài khoản, Thành viên sẽ được thực hiện mua bán dịch vụ qua Ứng dụng JUMP.
l) Thành viên cam kết không thực hiện các hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT JUMP dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của JUMP, hoặc các hành vi khác gây tổn hại cho uy tín của Sàn TMĐT JUMP.
5. Phân định trách nhiệm giữa JUMP và đối tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên website/ứng dụng với khách hàng
Nếu có tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng dịch vụ liên quan giữa Khách hàng/ Đối tác tài xế với JUMP, thì JUMP sẽ giải quyết vụ việc tuân thủ quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại đã được công bố trên Website/Ứng dụng.
Nếu giữa Khách hàng và Đối tác tài xế phát sinh vấn đề với nhau thì chúng tôi sẽ ưu tiên giải quyết trên cơ sơ tự thương lượng, thỏa thuận và hoà giải. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi hỗ trợ người khiếu nại bằng cách cử nhân viên liên lạc và tiến hành hòa giải giữa các bên trên nguyên tắc thỏa thuận. Nếu hòa giải không thành, chúng tôi sẽ yêu cầu các bên cung cấp chứng cứ liên quan đến tranh chấp và giải quyết trong phạm vi thẩm quyền của JUMP. Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền và khả năng của mình, JUMP sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tuy nhiên, JUMP vẫn hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.
Trách nhiệm của JUMP
JUMP có trách nhiệm cung cấp ứng dụng JUMP là ứng dụng trên thiết bị di động để áp dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi theo hợp đồng điện tử. Đồng thời, JUMP có trách nhiệm duy trì và phát triển ứng dụng; đầu tư, duy trì hạ tầng công nghệ thông tin cần thiết để vận hành ứng dụng; thực hiện quảng cáo, xúc tiến thương mại, khuyến mại; xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; xây dựng giá cước vận tải; cung cấp dịch vụ vận hành, điều hành xe, lái xe thông qua ứng dụng; cung cấp các dịch vụ quản lý kinh doanh khai thác nhằm thực hiện hợp tác kinh doanh theo quy định của Hợp đồng này.
Trách nhiệm của Đối tác tài xế:
Chịu trách nhiệm đối với chi phí vận hành xe, chi phí đối với phương tiện kinh doanh theo đúng thỏa thuận đã ký kết với bên thứ ba; cam kết rằng: JUMP không chịu bất cứ trách nhiệm gì đối với quyền sở hữu/sử dụng xe của Đối tác tài xế để kinh doanh theo Hợp đồng này. Đồng ý rằng trong mọi trường hợp có khiếu nại tranh chấp với bên thứ ba về phương tiện, chi phí sử dụng phương tiện, JUMP có quyền khóa tạm thời tài khoản sử dụng ứng dụng JUMP của mình cho đến khi khiếu nại, tranh chấp được giải quyết theo quy định pháp luật.
Đối tác tài xế có trách nhiệm cung cấp Phương tiện vạn tải bằng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi đảm bảo đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải thuộc quyền sở huxu hoặc quyền khai thác sử dụng hợp pháp của mình. Thông tin cụ thể của Phương tiện mà Đối tác tài xế phải cung cấp cho JUMP bao gồm: Loại xe, chủ sở hữu, biển kiểm soát, số khung, số máy, năm sản xuất và các thông tin cần thiết khác theo yêu cầu của nhà nước và của JUMP.
Đối tác tài xế, người đủ điều kiện hành nghề theo quy định pháp luật hiện hành, có trách nhiệm cung cấp, khai báo, gửi kèm theo tài liệu hồ sơ liên quan đối với Phương tiện và hồ sơ cá nhân để JUMP xem xét, xử lý, lưu trữ dưới hình thức dữ liệu điện tử, ghi nhận trên hệ thống ứng dụng JUMP/ hệ thống quản lý liên quan theo quy định của pháp luật giao dịch điện tử hiện hành và Quy chế, Điều kiện sử dụng ứng dụng JUMP do JUMP công bố.
Các Bên sẽ ưu tiên áp dụng phương pháp thương lượng để giải quyết. Nếu tranh chấp không được giải quyết bằng cách thương lượng thì tranh chấp đó sẽ do Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật
Điều khoản áp dụng
– Quy chế quản lý hoạt động Sàn TMĐT JUMP chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/8/2020.
– Quy chế này được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử: www.jump.com.vn và trên Ứng dụng JUMP.
– Công ty TNHH JUMP giữ quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ từng phần Quy chế này (gọi chung là “sửa đổi”) cho phù hợp với thực tiễn hoạt động và quy định của pháp luật.
– Khi có sửa đổi Quy chế thì JUMP sẽ thông báo trước 05 ngày trên trang thông tin điện tử: www.jump.com.vn và trên Ứng dụng JUMP cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực sau 05 ngày kể từ ngày có thông báo thay đổi hoặc kể từ thời điểm theo quy định của pháp luật.
– Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành viên đã đọc, hiểu rõ, chấp thuận và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó.
– Thành viên tham gia Sàn TMĐT JUMP có trách nhiệm tuân thủ Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên Sàn TMĐT JUMP.
– Quy chế này điều chỉnh bởi hệ thống pháp luật hiện hành của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
– Thành viên khi tham gia Sàn TMĐT JUMP, sử dụng Ứng dụng be phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế quản lý hoạt động Sàn TMĐT này.
XI. Điều khoản cam kết
Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn TMĐT JUMP:
Công ty: CÔNG TY TNHH JUMP
– Trụ sở chính: 524 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
– Tel: 0929 697 699
– Email: contact@jump.com.vn
– Hotline: 0929 697 699